Những nguyên nhân dẫn tới lỗi cửa cuốn tự mở đóng

Những nguyên nhân dẫn tới lỗi cửa cuốn tự mở đóng . Cửa cuốn ngoài những công dụng nổi bật mà chúng đem lại. Thì vẫn còn tồn tại những lỗi cửa cuốn tự mở đóng không theo điều khiển. Vậy nguyên nhân là do đâu? 

Những nguyên nhân dẫn tới lỗi cửa cuốn tự mở đóng

————————————–

Ngoài những công dụng tuyệt vời mà cửa cuốn tự động đem lại cho gia đình bạn, chẳng hạn như: khả năng vận hành, tính thẩm mỹ, thân thiện với sức khỏe,…Thì vẫn còn tồn tại một số nguyên nhân dẫn tới lỗi cửa cuốn tự mở hoặc đóng không theo điều khiển. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra lỗi thường gặp ở dòng cửa thông minh này cho bạn. Hãy tham khảo ngay để không bỏ lỡ kiến thức bổ ích dành cho mình. 

Lỗi cửa cuốn tự mở do bộ điều khiển có vấn đề

Lỗi cửa cuốn tự mở do bộ điều khiển có vấn đề

Bộ điều khiển có thể gặp phải một số vấn đề sau: bị chập, mắc kẹt nút, ngấm nước hay kém chất lượng… Đây là một trong những nguyên nhân khiến cửa cuốn đóng mở tự động. 

Ở trường hợp này bạn có thể kiểm tra và thay thế, bảo dưỡng remote theo sự chỉ dẫn của thợ sửa chữa. Điều này vừa giúp giải quyết vấn đề triệt để, cũng như an toàn cho người sử dụng

Hệ thống tiếp nhận tín hiệu của cửa cuốn hỏng

Đây là trung tâm tiếp nhận và xử lý mọi thông tin từ bộ điều khiển gửi tới. Sau thời gian sử dụng dài hộp tiếp nhận tín hiệu sẽ có khả năng bị chập mạch rất cao. Bên cạnh đó, cũng có một số tác nhân xấu ngoài môi trường ảnh hưởng tới trung tâm điều khiển, dẫn tới xảy ra hỏng hóc, tự nháy rơ le. 

Một trong nhóm nguyên nhân chính dẫn tới có thể là: bụi bẩn bám lâu ngày, nước mưa ngấm vào trong, công trùng chết ở bên trong,…

Mô tơ cửa cuốn bị hỏng

Mô tơ cửa cuốn bị hỏng

Motor là bộ phận quan trọng. Nó giúp cửa cuốn vận hành một cách tự động hóa và tiết kiệm thời gian hơn. Trong quá trình sử dụng bạn vô tình để motor bị ngấm nước, cuốn hút bị lão hóa hay rỉ sét sẽ khiến cửa cuốn tự hoạt động không tuân thủ theo sự chỉ dẫn của người dùng. 

Ngoài ra, với một số loại motor cửa cuốn có giá thành thấp thường đi liền với chất lượng kém. Nếu như bạn sử dụng trong một khoảng thời gian dài hệ thống roler sẽ bị chặt và quá tải. 

Do tác động của con người gây lên

Thông thường sẽ có 3 trường hợp khiến cửa cuốn đóng mở không theo trật tự, được xếp vào nhóm do con người tác động vào. Cụ thể như sau:

  • Ở khu vực biệt thự liền kề, đô thị lớn thường lắp hệ thống cửa cuốn hàng loạt. Do đó, chỉ cần một nhà vô tình điều chỉnh đóng mở, cùng lúc đó nhà bên cạnh cũng ra lệnh tương tự. Dẫn tới hoạt động đóng mở cửa 2 nhà cùng lúc. Trường hợp này gặp khá phổ biến hiện nay.
  • Người trong gia đình vô tình đánh mất chìa khóa hoặc quên không đổi mã mới. Dẫn tới khi ai đó nhặt được sẽ bấm cửa cuốn đóng hoặc mở tự động. 
  • Do người khác biết mã và cố ý trêu đùa gia đình bạn

Một số nguyên nhân khác

lMột số nguyên nhân khác
Những nguyên nhân dẫn tới lỗi cửa cuốn tự mở đóng
Ngoài các nhóm nguyên nhân chính trên, cửa cuốn đóng mở tự động còn do tác nhân sau:
  • Mất điện khiến cửa không mở tự động được. 
  • Bộ điều khiển hết pin
  • Cửa đang đóng hoặc mở thì bị ngừng lại có thể là do bị kẹt ở đâu đó.

Nói tóm lại để cửa cuốn hoạt động tốt và không xảy ra vấn đề gì. Bạn cần định kỳ bảo dưỡng vài tháng một lần hoặc theo chỉ dẫn của nhà cung cấp. Với cách này sẽ giúp an toàn cho người sử dụng, cũng như tiết kiệm chi phí nếu như để tình trạng hỏng hóc kéo dài và lan sang bộ phận khác. 

Trên đây là một số lỗi cửa cuốn tự mở đóng khi không có sự điều khiển của con người. Mong rằng, với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã hiểu hơn về nguyên lý hoạt động của loại cửa thông minh này. 

Thông Tin Chi Tiết Xin Liên Hệ: 

Văn phòng925/10/46 DT 743 KP Tân Long – P Tân Đông Hiệp – TX Dĩ An – Tỉnh Bình Dương

Chi Nhánh 2: 217 Nguyễn Thị Minh Khai – P. Phú Hòa – TP. Thủ Dầu Một – T. Bình Dương 

Chi Nhánh Phú Thọ:  310 Hy Cương, TP. Việt Trì, T. Phú Thọ  

Chi nhánh Hà Nội: 28 Thị Trấn Sóc Sơn, H. Sóc Sơn, TP Hà Nội 

Điện Thoại: 0377 410 010 — 0901 650 304 

Gmail:    cuacongxepcuacuonbinhduong@gmail.com

Web:       dichvucuacuonbinhduong.com

                   congxepbinhduongmn.com