Dấu hiệu nhận biết cổng xếp của bạn cần được bảo trì

Dấu hiệu nhận biết cổng xếp của bạn cần được bảo trì . Cổng xếp đã sử dụng một thời gian và cần được bảo trì. Nhưng bạn chưa biết dấu hiệu nhận biết cổng xếp cần được bảo trì. Ngay sau đây là cách giúp bạn nhận biết khi nào cần bảo trì.

Dấu hiệu nhận biết cổng xếp của bạn cần được bảo trì

———————————

Nếu cổng xếp được bảo trì, sửa chữa đúng cách thì tuổi thọ của cổng xếp sẽ kéo dài, vận hành ổn định. Nhiều người rất muốn tìm dấu hiệu để lên kế hoạch bảo trì cổng xếp. Nhưng chưa biết dấu hiệu nhận biết cổng xếp cần được bảo trì, bảo dưỡng. Đừng lo, dưới đây là một số cách nhận biết mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, đừng bỏ lỡ nhé!

Dấu hiệu nhận biết cổng xếp tự động cần được bảo trì

Những dấu hiệu nhận biết cổng xếp của bạn cần được bảo trì

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết cổng xếp cần được bảo trì kịp thời, giúp cổng xếp vận hành tốt:

Khi cổng vận hành không đúng hành trình

Khi phát hiện cổng xếp của bạn chạy không đúng hướng, không đúng hành trình đã cài đặt sẵn. Thường thì cổng xếp tự động có ray thì cổng chạy lệch ray, cổng xếp không ray thì chạy không thẳng hàng, chếch sang trái hoặc phải, hay chạm vào hàng rào.

Thường phát âm thanh cót két

Bạn thường nghe thấy âm thanh cót két từ cổng xếp tự động. Đây là dấu hiệu nhận biết cổng xếp cần được bảo trì. Nguyên nhân là do cổng xếp lâu ngày không hoạt động, hoặc bị rít do bạn không bôi trơn.

Cổng dừng đột ngột

Cổng xếp của bạn đang chạy bình thường, bỗng nhiên dừng lại, dù không có vật cản hay có tín hiệu dừng lại. Thậm chí lúc cổng chạy, lúc không. Bạn cần bảo trì kịp thời để đảm cổng vận hành tốt hơn, không ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong bộ mạch, đồng thời đảm bảo an toàn cho người qua lại.

Cần bảo trì ngay khi cổng xếp dừng đột ngột

Bánh xe cổng bị mòn

Cổng thường xuyên hoạt động trong thời gian dài, do lượng xe qua lại quá nhiều thì bánh xe bị mòn là điều không thể tránh khỏi. Bạn cần quan sát và kiểm tra bánh xe, nếu bánh mòn quá mức quy định thì sẽ sự ma sát của bánh xe. Cần thay mới bánh xe để cổng vận hành đúng hành trình.

Khóa ly hợp bị hỏng

Khi cổng xếp bị mất điện, lúc này cổng xếp không thể tự động chạy. Lúc này thiết bị cần thiết để hỗ trợ đóng mở cổng dễ dàng là khóa ly hợp. Thiết bị này được lắp trong đầu máy, giúp người sử dụng có thể đẩy bằng tay nhẹ nhàng, bởi vì khối lượng cổng rất nặng. Nếu khóa ly hợp bị hỏng thì rất khó khăn trong việc đóng mở khi mất điện.

Hướng dẫn cách kéo dài thời gian sử dụng cổng xếp tự động

Để cổng xếp tự động sử dụng lâu, tiết kiệm chi phí sửa chữa hoặc thay mới hoàn toàn. Bạn cần tham khảo một số cách dưới đây:

Cần lắp đặt đúng hướng dẫn

Cổng xếp chỉ được sử dụng sau khi đã hoàn thành khâu lắp đặt chắc chắn, đúng tiêu chuẩn sau khi gỡ lỗi. 

Vệ sinh ray trượt thường xuyên

Sử dụng trong thời gian dài, đặc biệt là những nơi có nhiều bụi bẩn, ở công trường,… cửa xếp sẽ bị đá, cát, các mảnh vụn nhỏ tích tụ trong rãnh lõm, làm ảnh hưởng lớn đến sự giãn nở và co lại của cửa cổng khi điện trở quá lớn.

Bảo vệ hộp điều khiển

Hộp điều khiển có rất nhiều bảng mạch và hệ thống điều khiển trung tâm bên trong. Thường bị gỉ do các yếu tố thời tiết và độ ẩm, vì vậy người dùng cần lắp đặt hộp điều khiển trên cao, ở nơi khô ráo, thoáng mát và không lắp đặt gần thiết bị vô tuyến điện công suất lớn, bởi ảnh hưởng đến cơ chế vận hành. Đồng thời cần sử dụng các nút điều khiển nhẹ nhàng, tránh dùng lực quá mạnh dễ hỏng nút.

Hộp điều khiển cổng xếp tự động

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm ra các dấu hiệu nhận biết cổng xếp cần được bảo trì. Nếu cổng xếp sử dụng trong thời gian lâu dài, thường vận hành không đúng hành trình như thiết kế ban đầu của nhà sản xuất, vì vậy rất cần bảo trì, sửa chữa đúng cách.

Thông Tin Chi Tiết Xin Liên Hệ: 

Văn phòng925/10/46 DT 743 KP Tân Long – P Tân Đông Hiệp – TX Dĩ An – Tỉnh Bình Dương

Chi Nhánh 2: 217 Nguyễn Thị Minh Khai – P. Phú Hòa – TP. Thủ Dầu Một – T. Bình Dương 

Chi Nhánh Phú Thọ:  310 Hy Cương, TP. Việt Trì, T. Phú Thọ  

Chi nhánh Hà Nội: 28 Thị Trấn Sóc Sơn, H. Sóc Sơn, TP Hà Nội 

Điện Thoại: 0377 410 010 — 0901 650 304 

Gmail:    cuacongxepcuacuonbinhduong@gmail.com

Web:       dichvucuacuonbinhduong.com

                   congxepbinhduongmn.com